728x90 AdSpace

học nấu món ăn ngon
Trending
Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Công thức món Bông cải xanh xào sò điệp

Nhờ sự kết hợp hài hòa giữa rau cải xanh chứa nhiều vitamin và chất sơ cùng với sò điệp nhiều đạm và khoáng chất, bông cải xanh xào sò điệp trở thành món ăn bổ dưỡng và ngon miệng làm nhiều người yêu thích. Bạn có muốn biết cách thực hiện món ăn ngon này không? Hãy theo dõi cách làm mà học nấu ăn ngon hướng dẫn bên dưới nhé!

Bông cải xanh xào sò điệp - món ăn bổ dưỡng và ngon miệng làm nhiều người yêu thích

Nguyên liệu để nấu:
- Sò điệp: 400g
- Bông cải xanh: 2 cái
- Ớt Đà Lạt: 1 quả
- Nấm hương: 6 cánh
- Dầu hào: 4 muỗng
- Tỏi băm: 2 muỗng
- Bột năng: 2 muỗng
- Dầu ăn, tiêu, muối, đường, hạt nêm
- Hành lá

Sơ chế nguyên liệu:
- Rửa sạch sò điệp và để ráo nước.
- Tách bông cải xanh thành miếng vừa ăn rồi rửa sạch.
- Ngâm nấm hương trong nước ấm cho nở rồi cắt bỏ gốc, sau đó cắt nhỏ nấm.
- Ớt Đà Lạt, bạn bỏ ruột rồi cắt miếng nhỏ.
- Hành lá làm sạch, đem rửa và cắt khúc nhỏ.

Hướng dẫn cách làm:
Bước 1: Trụng nguyên liệu
Bạn bắt một ít nước sôi rồi cho nấm, bông cải xanh cùng ớt Đà Lạt vào trụng sơ qua rồi vớt ra để ráo.

Bước 2: Ướp sò điệp
Tiến hành ướp sò điệp cùng với 2 muỗng hạt nêm, 2 muống tiêu khoảng 15 phút, sau đó cho bột năng lên trên.

Bước 3: Pha nước sốt
Cho dầu hào, một muỗng đường, vài muỗng nước lọc và 2 muỗng nhỏ hạt nêm vào bát rồi khuấy đều lên.

Bước 4: Xào 
Bạn bắt chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn vào để nóng rồi phi thơm tỏi băm. Sau đó cho sò điệp đã ướp vào xào săn lại thì cho ra đĩa.

Tiếp đến bạn cho bông cải xanh, nấm, ớt Đà Lạt đã trụng lúc nãy vào xào khoảng 3 phút, sau đó cho nước sốt, cho sò điệp vào cùng rồi đảo đều để các nguyên liệu chín, thấm đều gia vị thì nêm lại cho vừa ăn rồi rắc hành lá vào là bạn đã hoàn thành xong món ăn ngon bông cải xanh xào sò điệp rồi nhé! 

Chúc cả nhà thực hiện thành công và thưởng thức ngon miệng.
Công thức món Bông cải xanh xào sò điệp Reviewed by Nghĩa Nguyễn on 09:24 Rating: 5 Nhờ sự kết hợp hài hòa giữa rau cải xanh chứa nhiều vitamin và chất sơ cùng với sò điệp nhiều đạm và khoáng chất, bông cải xanh xào sò điệp...

Không có nhận xét nào: